Pages

Monday, May 11, 2015

Tin tức Tìm kiếm Hỗ trợ tài chính Đồng Nai: Nhiều dự án nhà ở xã hội gặp khó khăn do thiếu vốn

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, việc tiến hành xây dựng các dự án nhà ở xã hội đang gặp khó khăn như dự án chậm triển khai do thiếu vốn hoặc dự án đã xây dựng hoàn thiện nhưng không bán được.

Đơn cử, dự án khu nhà ở xã hội tọa lạc trên đường Nguyễn Ái Quốc (TP. Biên Hòa) đã hoàn thiện xây dựng khu chung cư có 2 block B1, B2 với tổng cộng 316 căn. Tuy nhiên, dự án mới bán được 2 căn hộ, còn lại 314 căn không tiêu thụ được. Trước tình trạng này, ông Nguyễn Thanh Lâm đề xuất, nên chuyển sang cho thuê để thu hồi dần vốn nhằm tránh lãng phí.
Tương tự, 3 dự án nhà ở xã hội khác tại các phường Long Bình Tân, Tam Hòa, Bửu Hòa (TP. Biên Hòa) đang được thi công nhưng triển khai chậm do thiếu vốn.
Sở Xây dựng Đồng Nai cho biết, tính tới đầu tháng 5, toàn tỉnh đã hoàn thiện 8 dự án nhà ở cho sinh viên, học sinh trên địa bàn. Các dự án đã hoàn thiện có quy mô hơn 18 ha, tương đương 600 phòng, bố trí được chỗ ở cho hơn 4.000 học sinh, sinh viên. ​

Hiện nay, nhiều dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai đang gặp khó khăn do thiếu vốn
Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN
Căn cứ vào quy hoạch, toàn tỉnh Đồng Nai sẽ có khoảng 22 dự án nhà ở dự tính bố trí chỗ ở cho gần 28.000 sinh viên, học sinh.
Hiện nay, tỉnh đã phê duyệt dự án nhà ở sinh viên ở phường Tân Hiệp (TP. Biên Hòa) với tổng kinh phí 205 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và trái phiếu Chính phủ.
Dự án này có quy mô gồm 3 block chung cư cao 9 tầng, có thể bố trí chỗ ở cho hơn 3.800 sinh viên. Hiện tại, dự án đã có đất sạch nhưng tới nay vẫn chưa bố trí được vốn để triển khai.
Ngoài ra, tỉnh dự kiến hoàn thiện 625 căn nhà ở xã hội trong năm 2015 để bán, cho thuê với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách tỉnh là hơn 134 tỷ đồng và vốn ngoài ngân sách khoảng 363 tỷ đồng.
Kết quả rà soát của Sở Xây dựng cho thấy, toàn tỉnh hiện có 91 dự án nhà ở xã hội. Trong đó, 23 dự án đã hoàn thiện, 50 dự án đang thực hiện, số còn lại chưa triển khai.
Theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, các địa phương trong thời gian tới phải rà soát lại những dự án nhà ở xã hội. Trường hợp các dự án chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai thì thu hồi, công bố rộng rãi diện tích, địa điểm để mời gọi các chủ đầu tư mới có đủ năng lực tài chính thực hiện.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to topBiet Thu Dep
© 2014 Biệt Thự Đẹp | Cty Xây Dựng Ngôi Nhà Vui ∙ Designed by SơnPK